‘Pháo đài bay’ Mỹ liên tục xuất hiện ở Hoa Đông

Các máy bay ném bom B-52 của không quân Mỹ đã bay qua biển Hoa Đông, ở khu vực xung quanh Nhật hồi đầu tháng này, báo cáo quân sự gần đây của Bộ Chỉ huy Indo – Thái Bình Dương Mỹ cho hay.

Các chuyến bay trên là một phần trong sứ mệnh huấn luyện chung với hải quân Mỹ.
Sputnik dẫn tin từ Cơ quan các vấn đề công chúng của không quân Mỹ tại Thái Bình Dương cho biết hôm 3/8 rằng, hai máy bay ném bom B-52 Stratofortress của không quân và hai máy bay P-8 Poseidon của hải quân nước này đã tiến hành các chuyến bay ở khu vực trên nhằm tăng cường “tích hợp lực lượng chung”.
Kể từ năm 2004, Bộ Chỉ huy Indo – Thái Bình Dương của Mỹ (USINDOPACOM), trước đây là PACOM, đã tiến hành chương trình mang tên “Sự hiện diện thường xuyên của máy bay ném bom”.

Máy bay ném bom Mỹ liên tục xuất hiện ở Hoa Đông

Theo USINDOPACOM, các cuộc diễn tập được tiến hành bên trong khu vực hợp pháp mà luật quốc tế vạch ra. Đó là khu vực được gọi là “sống còn với những nguyên tắc vốn là nền tảng cho hệ thống vận hành toàn cầu dựa trên các quy định”.
Các chuyến bay có thể tiến hành trong hơn một ngày. Có thể thấy điều này khi bức ảnh do không quân Mỹ công bố cho thấy máy bay B-52 được tái nạp nhiên liệu vào ngày 2/8.
Theo các thông tin công khai của Chính phủ Mỹ, máy bay ném bom B-52 bay qua biển Hoa Đông sau khi cất cánh từ căn cứ không quân Barksdale, Louisiana. Sau khi thực hiện các sứ mệnh huấn luyện thường lệ, máy bay hạ cánh tại căn cứ không quân Andersen, Guam – lãnh thổ của Mỹ ở tây Thái Bình Dương.

Thế Giới Tinh Tế