Samsung Galaxy S20 sẽ sở hữu tính năng tương tự AirDrop

Samsung sẽ trang bị tính năng truyền dữ liệu tương tự AirDrop cho Galaxy S20 sắp ra mắt. Được biết, tính năng này chỉ dành riêng cho dòng sản phẩm Galaxy.

Theo một rò rỉ mới, Samsung Galaxy S20 sẽ sở hữu một dịch vụ chia sẻ tập tin giống như Apple, AirDrop, có tên là Quick Share. Tính năng này chỉ dành cho việc chia sẻ các tệp tin giữa các điện thoại Galaxy.

Đây không phải là lần đầu tiên một điện thoại Android sở hữu tính năng này. Trước đó, Realme và Huawei đều có dịch vụ chia sẻ tệp giữa các thiết bị của riêng họ. Samsung cũng đã từng sử dụng S Beam, mặc dù dịch vụ này hoạt động chỉ trên NFC và không rõ Quick Share có hoạt động tương tự hay không, nhưng Samsung dường như đang cố gắng thu hẹp khoảng cách tính năng với Apple. Với điểm khác biệt duy nhất của Quick Share so với AirDrop đó là khả năng lưu trữ đám mây.

Theo XDA Developers, Samsung cho phép điện thoại chuyển dữ liệu lên bộ nhớ đám mây, từ đó có thể tiếp tục chia sẻ dữ liệu này cho những sản phẩm Samsung Smart Things khác. Điểm hạn chế đó là mỗi lần thực hiện truyền tải file sẽ chỉ giới hạn 1GB mỗi lẫn, và 2GB mỗi ngày.

Quick Share dự kiến sẽ hoạt động giống như AirDrop, đó là cho phép truyền tải dữ liệu như ảnh, video hoặc tệp tin cho các thiết bị ở gần có hỗ trợ dịch vụ tương tự.

Theo Techradar

SHARE