Samsung ra mắt cảm biến ISOCELL GN1 50MP lấy nét tự động cực nhanh

Mặc dù có độ phân giải không phải lớn nhất nhưng ISOCELL GN1 50MP có điểm ảnh cực lớn đem lại khả năng lấy nét cực nhanh

Không chạy theo độ phân giải, ISOCELL GN1 đi theo hướng nâng kích thước điểm ảnh lớn hơn. Cụ thể, Isocell GN1 có kích thước cảm biến 1 / 1.31 inch và 1,2 micron pixel so với 0,8 micron pixel được thấy trong các cảm biến có độ phân giải cao khác của Samsung. Lợi thế này đem lại khả năng chụp ảnh trong điều kiện ánh sáng thấp tốt hơn.

Isocell GN1 cũng sở hữu tính năng ghép 4 pixel vào làm 1 tạo ra hình ảnh tương đương với hình ảnh pixel 12,5MP và kích thước điểm ảnh 2,4 micron. Trong khi đó, các cảm biến 48MP của Samsung cho ra ảnh 12MP nhưng có kích thước điểm ảnh chỉ 1.6 micron.

Samsung cho biết Isocell GN1 cũng cung cấp khả năng lấy nét tự động Dual Pixel và có thuật toán phần mềm có khả năng tạo ra các ảnh chụp 100MP (sử dụng dữ liệu ánh sáng từ mỗi diode photo). Công nghệ Tetracell sẽ giúp gộp 4 pixel lại với nhau, trong khi đó, công nghệ ISOCELL Plus sẽ giúp kiểm tra chéo pixel, giảm thiểu khả năng thiếu sáng và cho ra hình ảnh với độ nét cao hơn.

Công nghệ Smart-ISO sẽ giúp giảm nhiễu và tăng cường dải dynamic. Các tính năng khác được hỗ trợ trên ISOCELL GN1 sẽ bao gồm HDR thời gian thực, ổn định hình ảnh dựa trên con quay hồi chuyển, quay film 8K/30fps và 1080p/ 400fps (không lấy nét tự động) và 1080p/ 240fps (nếu bật lấy nét tự động).

Nhiều khả năng cảm biến camera này sẽ xuất hiện trên các điện thoại ra mắt vào nửa cuối năm 2020.

Theo Androidauthority

-nghenhinvietnam-

SHARE