Biến tấu cơm nguội thành pizza giòn thơm

Khi còn thừa cơm nguội bạn sẽ làm gì, chắc là đem chiên phải không? Tuy nhiên, hãy thử một cách thú vị hơn nhiều, đó là làm thành món… pizza cơm nguội ăn là ghiền.

Pizza hiện đại ra đời vào năm 1889 khi nữ hoàng Margherita Teresa Giovanni, hoàng hậu của vua Umberto I của Ý đến thăm Napoli. Raffaele Esposito, chủ quán rượu Pietro Il Pizzaiolo, đã được yêu cầu chuẩn bị làm một món ăn đặc biệt để đón tiếp hoàng hậu. Esposito đã làm một chiếc bánh pizza với cà chua, pho mát mozzarella (một loại pho mát được làm từ sữa trâu) và húng quế, những thành phần đã tạo nên ba màu đỏ, trắng và xanh lá cây tượng trưng cho quốc kì Ý.

Đến đầu thế kỷ 20, bánh pizza theo người Ý di cư sang châu Mỹ. Cũng chính tại nước Mỹ, bánh pizza trở thành một món ăn nhanh được giao đến tận nhà. Phong cách này nhanh chóng trở thành hình ảnh quen thuộc trên toàn thế giới, nhất là sau năm 1945.

Ở Việt Nam, pizza du nhập từ lâu nhưng chỉ thực sự phổ biến và được ưa chuộng trong 10 năm trở lại đây. Bánh pizza hải sản, pizza bò bằm hay pizza xúc xích là những loại được giới trẻ “ghiền” nhất.

Với biến tấu từ… cơm nguội dưới đây, bạn có thể tạo ra món ăn lạ lạ, thơm thơm gợi nhớ hương vị bánh pizza cho bữa sáng của gia đình.

Chuẩn bị những nguyên liệu:

– 1 tô cơm nguội

– 30g sốt cà chua

– 3 cây xúc xích

– 30g nấm rơm

– 30g phô mai mozzarella

– Rau cải xoăn

– Muối, tiêu

Đến phần hành động:

Bước 1:

– Đầu tiên, bạn chuẩn bị các nguyên liệu: cắt nhỏ xúc xích, rau cải xoăn và nấm.

Bước 2:

– Phết một lớp bơ hoặc dầu ăn lên khay tròn, sau đó bạn dàn cơm nguội lên trên. Dùng tay ép cơm xuống thành 1 lớp, sau đó rắc muối, tiêu rồi phết sốt cà chua lên trên.

Bước 3:

– Xếp nấm, rau và xúc xích lên bề mặt, sau đó rắc phô mai trên cùng.

Bước 4:

– Làm nóng lò ở 180 độ C, sau đó cho bánh pizza vào lò nướng trong 10 phút. Bạn chú ý nướng cho đến khi phô mai vừa chảy hết là được, nếu nướng chín quá bánh sẽ bị cứng lại đấy!

Bước 5:

– Lấy bánh ra khỏi lò và chuẩn bị thưởng thức thôi nào!

Làm bánh pizza kiểu “ta” thật ngon và tiết kiệm thời gian nữa!

Theo Phunu

 

SHARE