Trí tuệ nhân tạo NVIDIA tăng tốc xử lý trong lĩnh vực y tế

GE Healthcare (Mỹ) đang hợp tác cùng hai ông lớn công nghệ là NVIDIA và Intel, từng bước đưa công nghệ học tập sâu trực tiếp vào các máy quét sử dụng trong lĩnh vực y tế để tăng cường khả năng chẩn đoán.

Theo Engadget, GE Healthcare sẽ cập nhật 500.000 thiết bị y tế trên toàn thế giới với công nghệ trí tuệ nhân tạo (AI) của NVIDIA, trong đó nổi bật nhất là máy quét CT Frontier CT. Công nghệ này dự kiến sẽ mang lại kết quả lâm sàng tốt hơn trong việc phát hiện tổn thương gan và thận cho các bệnh nhân; cũng như sử dụng trong các thiết bị siêu âm tiên tiến của GE cung cấp khả năng bao quát và định lượng dữ liệu.

Các chẩn đoán lâm sàng đã cải thiện đáng kể nhờ vào các cải tiến hình ảnh từ máy MRI, CT… tiên tiến, tuy nhiên nhược điểm của công nghệ này là tạo ra đến 50.000 terabyte dữ liệu mỗi bệnh viện, nhưng chỉ 3% số liệu được phân tích hoặc thậm chí được gắn thẻ.

Sử dụng AI mang đến nhiều ưu điểm hơn khi dữ liệu có sẵn dễ dàng phân tích sâu với tỷ lệ lớn hơn nhiều. GE cũng đang phát triển một nền tảng phân tích mới và đặt một số dữ liệu trong GPU của NVIDIA. Công ty này cũng đã hợp tác với Intel trên nền tảng Xeon Scalable nhằm cung cấp hình ảnh cho các bác sĩ X quang nhanh hơn.

AI có thể mang lại kết quả ấn tượng, nhưng thường phải mất vài tháng hoặc thậm chí là nhiều năm đào tạo để đạt được điều này. Tuy nhiên các công ty như GE, NVIDIA và Intel có khả năng tiếp cận nhanh hơn vào một lượng lớn dữ liệu, từ đó có thể rút ngắn đáng kể thời gian cho quá trình học này.

Theo ThanhNien