Visa được nới lỏng rồi, chần chừ gì mà không đi Hàn Quốc ngay thôi!

Hàn Quốc vừa ra thông báo nới lỏng visa cho du khách Đông Nam Á, xách vali lên và đi thôi!

 

 Ngày 22/3, Bộ Văn hóa – Thể thao và Du lịch Hàn Quốc đã thông báo sẽ bắt đầu áp dụng việc cấp thị thực điện tử (e-visa) cho các nhóm du khách đến từ các nước Đông Nam Á, bắt đầu từ đầu tháng 5.

Bộ Văn Hóa, Thể thao và Du lịch Hàn quốc cũng cho phép các nhóm du khách Đông Nam Á đến đảo Jeju và quá cảnh tại các sân bay Incheon và Gimhae được vào Hàn Quốc trong 5 ngày mà không cần thị thực tạo điều kiện thuận lợi cho du khách Việt Nam du lịch đến “xứ sở kim chi” trong mơ của mình. 

Hàn Quốc với nền văn hóa lâu đời, nhiều nét đặc sắc, luôn là điểm đến nhiều người muốn đặt chân đến trong đời. Chính sách nới lỏng visa với du khách ở Đông Nam Á đã tạo điều kiện cho nhiều người có cơ hội đến xứ sở kim chi. Nếu còn băn khoăn đặt chân tới quốc gia xinh đẹp này sẽ đi đâu thì dưới đây là những gợi ý lý tưởng để bạn có một chuyến vi vu Hàn Quốc đáng nhớ.

Thủ đô Seoul

Seoul là thành phố hiện đại và là thủ đô của Hàn Quốc nằm trải dài hai bên bờ sông Hàn hiền hòa, êm ả và xung quanh có rất nhiều núi. Đây là nơi tập trung những cung điện hoàng gia, văn phòng chính phủ, trụ sở các tập đoàn khổng lồ với hoạt động kinh doanh sầm uất và sôi động.

Đến Seoul, du khách sẽ choáng ngợp với những tòa nhà chọc trời, những shop thời trang sang trọng, những khu đô thị náo nhiệt hay những cung điện nguy nga, vẻ đẹp của ngọn núi  Bukhan,  núi Namsan và ngoại ô khu Yongsan, khu Mapo.

Ngôi chùa Bulguksa

Chùa Bulguksa cổ kính có niên đại 1.500 tuổi nằm trong địa phận của thành phố Gyeongju. Ngôi chùa này đã được UNESCO công nhận là di sản văn hóa thế giới. Chùa là nơi lưu giữ rất nhiều những tài liệu, hiện vật có giá trị lịch sử và tín ngưỡng của Hàn Quốc. Đến đây, bạn sẽ có cơ hội chiêm ngưỡng 7 quốc bảo, trong đó 2 pho tượng Phật mạ đồng và 2 bảo tháp bằng đá là nổi bật nhất. Hang động Seokguram gần chùa cũng được UNESCO công nhận là di sản văn hóa thế giới.

Đảo Jeju

Jeju là hòn đảo trứ danh của du lịch Hàn Quốc, từng xuất hiện và được nhắc tới trong rất nhiều bộ phim truyền hình của xứ kim chi. Đến hòn đảo xinh đẹp này, bạn sẽ được khám phá đường bờ biển phía đông Seopjikoji với những tảng đá núi lửa đủ hình dạng, núi Seongsan Ilchubong  – một miệng núi lửa 5000 tuổi có tầm nhìn tuyệt vời vào lúc bình minh, và núi Halla với khung cảnh kì bí của những tán cây phủ băng tuyết vào mùa đông. Ở Seopjikoji còn có ngôi nhà từng là nơi quay những bộ phim nổi tiếng của xứ sở kim chi.

Đảo Nami

Một địa điểm du lịch nổi tiếng không kém, cách trung tâm thành phố Seoul khoảng 50km. Với diện tích 260.000m2, trồng toàn cây bạch dương và hạt dẻ với những con đường trải đầy lá vàng. Trên đảo Nami còn có vườn bách thú, công viên bách thảo và nhiều dịch vụ khu vui chơi giải trí khác. Đây chính là địa điểm quay bộ phim nổi tiếng “Bản tình ca mùa đông”.

Đảo Cheongsando

Cheongsando là một hòn đảo xinh đẹp ở ngoài khơi phía nam Hàn Quốc, được bao phủ bởi các làng chài và các đồng lúa mạch óng ả. Điểm đặc biệt của các cánh đồng ở đây là chúng được giới hạn bởi những dãy tường đá thấp rất đặc trưng. Ngoài màu xanh và vàng đẹp mắt của lúa mạch, khách du lịch Hàn Quốc còn có thể ngắm nhìn vẻ đẹp của hoa cải dầu và hoa cúc bướm ở Cheongsando.

 Minh Anh (tổng hợp)

SHARE