Vụ 3 người tử vong sau ăn cỗ: Thêm 10 người nhập viện

Giám đốc Bệnh viện Đa khoa huyện Vị Xuyên (Hà Giang) cho biết, rạng sáng ngày 4/10, có thêm 10 bệnh nhân ở xã Thượng Sơn nhập viện.

Vụ 3 người tử vong sau ăn cỗ: Thêm 10 người nhập viện - 1

Hiện tại, các bệnh nhân bị ngộ độc thực phẩm đang được theo dõi tại bệnh viện đa khoa huyện Vị Xuyên

Như đã đưa tin, ngày 1/10, gia đình ông Lý Seo Hỏa, thôn Lùng Vùi (xã Thượng Sơn, huyện Vị Xuyên, tỉnh Hà Giang) tổ chức ăn hỏi cho con trai. Thực đơn bữa cơm có khoảng 60 người cùng ăn gồm: thịt lợn xào; canh xương nấu đu đủ; rượu gạo và cơm tẻ.

Buổi lễ được tổ chức từ 7h sáng đến 14h chiều, tuy nhiên sau đó có 3 người xuất hiện triệu chứng: đau đầu, hoa mắt, chóng mặt, đau bụng, nôn… Đến ngày 3/10, cả 3 người gồm ông Lý Seo Hòa (59 tuổi), Vừ Seo Sử (42 tuổi) và Kháng Minh Pao (47 tuổi) đều tử vong.

Sáng 4/10, trao đổi với PV, BSCK II Bùi Văn Toán, Giám đốc Bệnh viện Đa khoa huyện Vị Xuyên (Hà Giang) cho biết, ngày 3/10, bệnh viện tiếp nhận 25 bệnh nhân được chuyển ra từ xã Thượng Sơn, huyện Vị Xuyên, tỉnh Hà Giang. Các bệnh nhân nhập viện đều có biểu hiện như buồn nôn, nôn, người mệt mỏi, đau nhức các cơ,…

Đến rạng sáng 4/10, bệnh viện tiếp nhận thêm 10 trường hợp ngộ độc từ xã Thượng Sơn (huyện Vị Xuyên) ra điều trị với các triệu chứng như trên.

Ông Toán cho biết, qua thăm khám, 35 bệnh nhân đang điều trị tại bệnh viện đều không ảnh hưởng đến tính mạng. Tuy nhiên, các bệnh nhân được nằm viện để theo dõi.

Đại diện Sở Y tế tỉnh Hà Giang cho hay, ngay sau khi sự việc xảy ra, Phó Giám đốc Sở Y tế Hà Giang cùng lãnh đạo phòng nghiệp vụ Y tỉnh Hà Giang đã xuống trực tiếp chỉ đạo, thăm hỏi, động viên những gia đình có bệnh nhân bị ngộ độc.

Ông Lục Tiến Vọt, Phó Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm tỉnh Hà Giang cho biết, chi cục đã hướng dẫn Bệnh viện Đa khoa huyện Vị Xuyên tổ chức cấp cứu và điều trị cho các bệnh nhân theo phác đồ chống độc, đồng thời lấy mẫu thức ăn và bệnh phẩm gửi Trung tâm Y tế dự phòng tỉnh xét nghiệm tìm nguyên nhân.

Nguyên nhân vụ việc đang được các cơ quan chức năng làm rõ.

Theo 24h

SHARE