Xiaomi bắt chước Apple Watch với chiếc smartwatch đầu tiên của mình

Từ những hình ảnh và video mà Xiaomi đưa lên trang mạng xã hội Weibo vào đầu tuần này, chiếc đồng hồ thông minh sắp ra mắt của hãng này mang nhiều nét tương đồng với Apple Watch.

Mẫu đồng hồ thông minh sắp ra mắt của Xiaomi. (Nguồn: Xiaomi/Weibo)

Trong quá khứ, các sản phẩm Xiaomi đã trông rất giống các phiên bản sản phẩm tương tự của Apple và chiếc đồng hồ thông minh (smartwatch) đầu tiên tự phát triển của hãng công nghệ Trung Quốc, sẽ ra mắt vào ngày 5/11, dường như cũng không ngoại lệ.

Từ những hình ảnh và video mà Xiaomi đưa lên trang mạng xã hội Weibo vào đầu tuần này, chiếc đồng hồ sắp ra mắt mang một sự tương đồng với Apple Watch.

Chiếc đồng hồ này có mặt màn hình cảm ứng hình chữ nhật gần như giống hệt Apple Watch, với các góc tròn và nút vặn có gờ xoay nằm phía trên nút bấm nguồn hình viên thuốc ở bên phải đồng hồ.

Mặc dù vậy, mặt đồng hồ của Xiaomi dày hơn một chút và ít tròn hơn so với Apple Watch Series 5 hiện tại. Dây đeo đồng hồ cũng không được bóng đẹp như Apple Watch.

Tên của chiếc đồng hồ chưa được tiết lộ, nhưng trang 9to5Google đã tìm thấy cái tên “Mi Watch” trong mã của bản cập nhật ứng dụng Wear OS – hệ điều hành cho thiết bị đeo của Xiaomi – mới nhất.

Chiếc đồng hồ của Xiaomi có kết nối Wi-Fi, GPS, NFC và hỗ trợ Bluetooth. Đồng hồ còn hỗ trợ eSIM để thực hiện cuộc gọi. Nó có bộ xử lý Qualcomm Snapdragon Wear 3100.

Trước đó, Huami, đối tác độc quyền và là nhà cung cấp thiết bị đeo duy nhất của Xiaomi, đã tạo ra một chiếc smartwatch có tên Amazfit vào năm ngoái và nó cũng trông rất giống Apple Watch. Xiaomi cũng là một nhà đầu tư vào Huami. Hiện tại vẫn chưa rõ liệu Huami có chịu trách nhiệm sản xuất Mi Watch hay không.

Cấu tạo kỹ thuật của đồng hồ thông minh Xiaomi sắp ra mắt. (Nguồn: Xiaomi/Weibo)

Xiaomi đã bắt chước các sản phẩm của Apple từ nhiều năm nay. Tai nghe không dây Xiaomi, AirDots trông giống như Apple AirPods. Xiaomi còn xây dựng hệ điều hành bắt chước hệ điều hành cho máy tính của Apple macOS Mojave với tính năng thay đổi màu hình nền. Xiaomi đã “vô tình” sử dụng một quảng cáo Memoji của Apple khi quảng cáo các avatar thực tế tăng cường hoạt hình của riêng mình, Mimoji.

Thậm chí, Giám đốc điều hành Xiaomi Lei Jun còn sao chép phong cách xuất hiện trước công chúng của cố CEO Apple Steve Jobs./.

Theo vietnamplus.vn

SHARE