Yahoo Japan và Line thông báo sáp nhập nhằm tăng lượng khách hàng

Trong một tuyên bố chung, hãng điện thoại SoftBank – công ty mẹ của Z Holdings – và công ty mẹ của Line là tập đoàn Naver (Hàn Quốc) đã nhất trí sáp nhập giữa Z Holdings và Line.

(Nguồn: CNBC)

Tập đoàn Z Holdings của Nhật Bản, vốn là Yahoo Japan, ngày 18/11 cho biết sẽ sáp nhập với ứng dụng chat trên điện thoại Line của Hàn Quốc trong một nỗ lực nhằm tăng lượng khách hàng đối với các dịch vụ kỹ thuật số của 2 hãng này.

Trong một tuyên bố chung, hãng điện thoại SoftBank – công ty mẹ của Z Holdings – và công ty mẹ của Line là tập đoàn Naver (Hàn Quốc) đã nhất trí sáp nhập giữa Z Holdings và Line.

Line sẽ được rút khỏi thị trường chứng khoán sau vụ sáp nhập này, dự kiến diễn ra vào tháng 10/2020.

Tuyên bố của hai tập đoàn trên cho biết quyết định sáp nhập “nhằm kết hợp các nguồn lực kinh doanh của Z Holdings và Line để tạo ra một trải nghiệm thuận tiện cho người dùng tại Nhật Bản.”

SoftBank cũng có kế hoạch đầu tư mở rộng sang các lĩnh vực kinh doanh mới và “hướng tới việc trở thành một công ty hàng đầu, một động lực trên toàn nước Nhật, châu Á và trên thế giới.”

Kế hoạch sáp nhập trên “sẽ được thực hiện trên cơ sở bình đẳng nhằm tạo ra một tập đoàn kinh doanh có thể thắng trong cuộc cạnh tranh gay gắt trong nước và toàn cầu,” và công ty mới sẽ “đầu tư nhằm tạo ra tăng trưởng trong các lĩnh vực trí tuệ nhân tạo (AI), thương mại, công nghệ tài chính, quảng cáo” cùng nhiều lĩnh vực khác. Giá cuối cùng cho thương vụ này vẫn đang được thảo luận.

Công ty SoftBank, một bộ phận chuyên về điện thoại di động thuộc tập đoàn đầu tư và viễn thông khổng lồ SoftBank, hiện nắm giữ 44% cổ phiếu của Z Holdings, trong khi Line đang thuộc Naver kiểm soát.

Line được khởi động từ năm 2011 sau thảm họa động đất-sóng thần hủy hoại cơ sở hạ tầng viễn thông của Nhật Bản.

Công ty này kết hợp các tính năng từ Facebook, Skype và WhatsApp với trò chơi và một dịch vụ điện thoại trả tiền.

SoftBank và Line vốn là đối thủ cạnh tranh gay gắt trong nhiều lĩnh vực như thanh toán kỹ thuật số, khi hai công ty chạy đua đầu tư vào AI nhằm cải thiện dịch vụ của mình./.

Theo vietnamplus

SHARE